top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

เปิดรายชื่อภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอด


ภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอดนั้นมักจะได้รับความนิยมอยู่เสมอเวลาที่มีการออกฉายไม่ว่าจะในช่องทางใดก็ตาม นั่นก็เป็นเพราะว่ามันทำให้ผู้รับชมรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก และเอาใจช่วยตัวละครได้ไม่ยาก ยิ่งมีการปูประวัติและอดีตของตัวละครมาดียิ่งทำให้เรารู้สึกผูกพันกับตัวละครได้มากยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้มันยังสามารถแต่งเติมจินตนาการเข้าไปได้อย่างอิสระเสรี สำหรับใครที่ชอบภาพยนตร์แนวนี้วันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน

1. BATTLE ROYAL ตำนานของภาพยนตร์แนวเอาชีวิตรอดจากประเทศญี่ปุ่นที่สร้างมาจากการ์ตูนมังงะเลือดสาด เป็นต้นแบบของเกมแบทเทิลรอยัลในปัจจุบัน แม้ว่าจะนำเสนอในลักษณะของภาพยนตร์เกรดดีแต่มันก็กลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราถึงยุคตกต่ำของญี่ปุ่นที่วัยรุ่นเป็นปัญหาระดับชาติ ทำให้มีการคิดค้นเกมขึ้นมาเพื่อปราบปรามความรุนแรงจากวัยรุ่นด้วยการจับตัวนักเรียนชั้นมัธยม 1 ห้องนำเอาไปปล่อยในเกาะร้างแล้วปล่อยให้ทุกคนฆ่ากันเองจนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงแค่คนเดียว

2. SAW เป็นภาพยนตร์เอาชีวิตรอดเลือดสาดที่ใครใจไม่ถึงเราไม่แนะนำเพราะมันเต็มไปด้วยฉากโหดร้ายมากมาย แต่มันก็ได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานเขามีการแสงปรัชญาเรื่องชีวิตเอาไว้ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นที่ฆาตกรจิ๊กซอว์ที่นำเอาเหยื่อมาขังไว้กับกับดักอันตรายที่พวกเขาต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้เพื่อรู้ซึ้งถึงคุณค่าของการมีชีวิต

3. 13 เกมสยอง มากันที่ภาพยนตร์ไทยระดับตำนานที่มีการซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในต่างประเทศ เล่าถึงเรื่องราวของเซลล์แมนคนหนึ่งที่ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด ในขณะที่กำลังหมดหนทางเขาได้รับโทรศัพท์ปริศนายื่นข้อเสนอให้เข้ามาเล่นเกมเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 100 ล้านบาท แต่ข้อแม้คือเขาต้องผ่านเกมให้ได้ทั้งหมด 13 ด่าน

4. LIAR GAME อีกหนึ่งภาพยนตร์จากญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนชื่อดัง เล่าถึงเรื่องราวการเล่นเกมโกหกเพื่อชิงเงินรางวัลจำนวน 100 ล้านเยน มันไม่ใช่เกมธรรมดาทั่วไปเพราะหากใครแพ้คนนั้นก็ต้องสังเวยชีวิต แต่ละคนล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นในการใช้เงินที่แตกต่างกันออกไปแถมยังมีความสามารถในการโกหกและต้มตุ๋นระดับหาตัวจับยาก

5. ESCAPE ROOM ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเนื่องจากสามารถนำเสนอการเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างน่าลุ้นระทึก เล่าถึงเรื่องราวของคนแปลกหน้าที่ได้รับกล่องลึกลับพร้อมกุญแจให้พวกเขามาเล่นไขปริศนาในห้องปิดตาย หากใครชนะก็จะได้เงินรางวัลมหาศาล แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่ามันคือเกมที่พวกเขาต้องเดิมพันด้วยชีวิต

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : รีวิวหนัง


ติดตามเนื้อเรื่องอื่น ๆ :รีวิวหนังภาพยนตร์


อ่านเพิ่มเติม :รีวิวหนังดัง


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page