top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER

BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER ภาพยนตร์แด่กษัตริย์ทีชาล่าผู้ล่วงลับ

ไม่มีใครคาดคิดว่านักแสดงชื่อดังผู้รับบทบาทเป็น "BLACK PANTHER" ในจักรวาล MARVEL UNIVERSE นั้นจะเสียชีวิตลงอย่างรวดเร็วด้วยโรคร้าย การจากไปของแชดวิก โบสแมนทำให้หลายคนรู้สึกใจหายและเสียใจเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันเองก็อดสงสัยไม่ได้ว่าแล้วภาพยนตร์ BLACK PANTHER ภาคต่อไปนั้นจะนำเสนอออกมาในรูปแบบใดในเมื่อนักแสดงหลักได้จากเราไปตลอดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจึงเป็นสิ่งที่สามารถยอมรับได้กับความจริงที่ว่าในตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้จะมีการเล่าเรื่องออกมาในรูปแบบนี้แต่อย่างใด เพียงแต่การจากไปของนักแสดงนำนั้นทำให้คนที่เหลืออยู่ก็ต้องสานงานที่ทำต่อเอาไว้ให้สำเร็จ และภาพยนตร์ภาคล่าสุดอย่าง "BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER" ก็เป็นภาพยนตร์ที่สามารถไว้อาลัย "แชดวิก โบสแมน" ได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่ชื่นชอบตัวละครฮีโร่ตัวนี้อยู่แล้วหรือเป็นแฟนคลับของนักแสดงรับรองว่ารับชมไปสักพักคุณจะต้องหลั่งน้ำตาอย่างแน่นอน และที่สำคัญมากที่สุดก็คืออารมณ์ของนักแสดงภายในเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงความเศร้าเสียใจในการจากไปของกษัตริย์ทีชาล่านั้นก็เป็นความรู้สึกจริงที่พวกเขาต้องสูญเสียเพื่อนนักแสดงเช่นเดียวกัน มันจึงเป็นฉากที่สามารถสร้างความอิมแพ็คให้กับผู้รับชมได้อย่างถึงขีดสุด

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของผู้คนในเมืองวากันด้า เมืองลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หลายคนเข้าใจผิดมาอย่างยาวนานว่าพวกเขาเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนที่ไม่มีอารยธรรม แต่ความเป็นจริงแล้วพวกเขาได้ปกป้องตนเองด้วยแร่ไวเบรเนี่ยมที่มีอยู่เต็มไปหมด และมันก็ช่วยพวกเขาสามารถพัฒนาวิทยาการได้เหนือกว่าประเทศไหนๆ หลังจากที่กษัตริย์ทีชาล่าได้สวรรนคตลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "ราชินีรามอนด้า ชูรี โอโคเย เอ็มบาคู" และ "มิลาเจ" ต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อปกป้องประเทศของตนเองจากการแทรกแซงทางอำนาจ ประเทศวากันด้ายังต้องก้าวต่อไป

ด้วยเหตุนี้ฮีโร่จึงร่วมมือกันสร้างเส้นทางใหม่ให้กับประเทศแห่งนี้ แต่แล้วภัยคุกคามทางทะเลก็เข้ามาสั่นคลอนประเทศนี้อีกครั้ง และมันก็เป็นภัยคุกคามที่ยากแก่การรับมือโดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความสูญเสียที่ชาววากานดาต้องเผชิญ

"BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER" เป็นภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ที่สามารถเรียกน้ำตาได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะฉากสดุดีกษัตริย์ทีชาล่าคนเก่า ซึ่งเป็นการระลึกถึงนักแสดงผู้รับบทบาทอย่างแชดวิก โบสแมนที่จากไปตลอดกาลเช่นเดียวกัน เป็นฉากที่ทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่และอลังการสมกับการเป็นกษัตริย์อย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตามคนที่ยังอยู่ก็ยังคงต้องก้าวกันต่อไป

ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นการเปิดตัว BLACK PANTHER คนใหม่ที่หาคุณได้รับชมตัวอย่างภาพยนตร์แล้วก็คงนึกออกในทันทีว่าเป็นใครอย่างแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนิยมทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานภาพยนตร์มาร์เวลไม่ว่าจะเป็นฉากการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ ตัวร้ายตัวใหม่ที่มีเนื้อเรื่องน่าค้นหา มุกตลกที่สอดแทรกเข้ามาได้อย่างกำลังพอดี

แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือสุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงเล่าเรื่องแบบสูตรสำเร็จตามเดิมที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ที่ผ่านมา ค่าย MARVEL ยังไม่สามารถมองหาความสดใหม่ให้กับภาพยนตร์ของตนเองได้เท่าที่ควร และสิ่งที่น่าเสียดายมากที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือจังหวะการเล่าเรื่องราวโดยเฉพาะในช่วงองค์แรกที่ทำออกมาเชื่องช้า ไม่กระชับเลยแม้แต่น้อยจนค่อนข้างน่าเบื่อเลยทีเดียว

ด้วยความที่ภาพยนตร์พยายามให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับการสูญเสียอย่างถึงขีดสุดแต่ดูเหมือนมันจะมากจนเกินไปหน่อยในภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะรักตัวละคร BLACK PANTHER ก็ตาม กว่าที่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางก็ต้องรอไปจนถึงองค์ 2 เลยทีเดียว

หลังจากที่ตัวละครใหม่เริ่มเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมทุกอย่างก็เริ่มกลับมาน่าสนใจและเต็มไปด้วยความสนุกสนานอีกครั้ง และที่น่าสนใจเป็นมากกว่านั้นก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละครหญิงเป็นหลักอีกด้วย เป็นกลิ่นอายที่แปลกใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์ของซุปเปอร์ฮีโร่คนนี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : รีวิวหนัง

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี

อ่านเพิ่มเติม : รีวิวหนังดัง


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page