top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM : สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่

ภาพยนตร์จักรวาลแยกจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ดีที่สุ

HARRY POTTER นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจนถูกสร้างออกมาได้ถึง 7 ภาค 8 ตอนเลยทีเดียว เรื่องราวนั้นเต็มไปด้วยความเข้มข้นและมีรายละเอียดซุกซ่อนอยู่มากมายจนมันแทบจะไม่แตกต่างอะไรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มันทำให้ผู้รับชมอย่างเรานั้นรู้สึกเหมือนได้ดำดิ่งไปในโลกแห่งเวทมนต์และเติบโตมาพร้อมกับ 3 เพื่อนซี้อย่างไรอย่างนั้น

ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อยหากหนึ่งในตัวละครที่เคยปรากฏตัวแค่ชื่อในภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกนำเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์จักรวาลแยกได้สำเร็จ นั่นก็คือภาพยนตร์ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่าง "FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM" ภาพยนตร์แฟนตาซีแนวโลกเวทมนต์ที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ถูกดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเด็กเหมือนตอน HARRY POTTER แต่อย่างใด และหากใครสงสัยว่าตัวละครหลักอย่างนิวท์ สคาแมนเดอร์เคยไปปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง HARRY POTTER ตอนไหน

เราขอให้ทุกคนลองสังเกตให้ดีในภาคที่ 3 บนแผนที่ตัวกวนเราจะเห็นชื่อของเขานั้นเดินไปมาในปราสาทฮอกวอตส์ เป็นอีสเตอร์เอ้กเล็กๆ ที่ต้องอาศัยการสังเกตไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเรื่องราวนั้นจะพาเราย้อนกลับไปเมื่อ 70 ปีก่อนที่เหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคหลักจะเกิดขึ้น ในปี 1920 พ่อมดผู้เป็นนักสัตว์วิเศษวิทยาอย่างนิวท์ สคาแมนเดอร์ที่หลงใหลได้ปลื้มเกี่ยวกับสัตว์วิเศษจนทำให้เขานั้นกลายเป็นคนที่มีความรู้เชิงชำนาญมากกว่าใครได้เดินทางจากกรุงลอนดอนมายังนิวยอร์กในสหรัฐอเมริกาเพื่อทำภารกิจบางอย่างเกี่ยวกับสัตว์วิเศษของเขา

แต่แล้วก็เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อเขานั้นสลับกระเป๋ากับมนุษย์คนหนึ่งอย่างเจคอบที่บังเอิญเห็นเขาใช้เวทมนต์เข้าพอดิบพอดี กระเป๋านั้นไม่ใช่กระเป๋าธรรมดาทั่วไปแต่มันเป็นกระเป๋าที่เขาเอาไว้ใช้เก็บสัตว์วิเศษ เหตุการณ์ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อบรรดาศักดิ์วิเศษทั้งหลายหลุดออกมาจากกระเป๋าและออกอาละวาดไปทั่วทั้งเมืองจนเกิดเหตุการณ์โกลาหลตามมา

ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องร่วมมือกับมนุษย์ในการเก็บสัตว์วิเศษเข้ากระเป๋าเหมือนเดิมให้หมด แต่เหตุการณ์ก็วุ่นวายมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเขานั้นต้องเผชิญหน้ากับพลังลึกลับบางอย่างแถมพลังนั้นยังมีเบื้องหลังเป็นพ่อมดสุดชั่วร้ายแห่งยุคอีกด้วย

FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM เป็นภาพยนตร์ภาคแยกของ HARRY POTTER ที่ทำออกมาดีที่สุดก็ว่าได้ เพราะหลังจากนั้นก็มีการสร้างภาคต่อออกมามากมายแต่มันก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่จนกระทั่งล่าสุดทาง WARNER BROTHER PICTURES ก็ได้ออกมาประกาศจะยุติการสร้างภาพยนตร์ตระกูลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างน่าเสียดาย

ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่เคยรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อนเราขอแนะนำให้รับชมภาคแรกเลยเพราะมันทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก เราจะได้พบกับบรรดาศักดิ์วิเศษทั้งหลายที่บางทีเราก็ได้ยินเพียงแค่ชื่อมันในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เท่านั้นแถมแต่ละตัวนั้นก็ยังมีความน่ารักและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้เราสามารถจดจำพวกมันได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เห็นครั้งแรก

การดำเนินเรื่องราวนั้นก็ผสมผสานระหว่างความแฟนตาซีและการต่อสู้เข้ามาได้อย่างกำลังพอดี ความจริงแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้มีบรรยากาศที่มืดมนและกดดันน้อยกว่า HARRY POTTER ด้วยซ้ำไปถึงแม้ว่ามันจะเป็นภาพยนตร์ที่ตัวละครหลักส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่แล้วก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์ยังพาเราไปทำความรู้จักกับโลกเวทมนต์ในอเมริกาที่แตกต่างจากอังกฤษอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย แถมการเล่าเรื่องราวในช่วงเวลาที่ห่างกันเกือบร้อยปีมันจึงทำให้เราได้เปิดโลกเวทมนตร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหาก

 

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติม : รีวิวหนัง

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page