top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

LUCK : โชคดี

LUCK ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่จะทำให้มุมมองกับแมวดำของคนเปลี่ยนไปตลอดกาล

ในแต่ละพื้นที่บนโลกใบนี้มีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป แต่ในประเทศแถบเอเชียไม่เว้นแม้กระทั่งในประเทศไทยมีความเชื่อที่คล้ายคลึงกันนั่นก็คือเรามองว่าแมวดำนั้นเป็นตัวนำพาโชคร้าย หากเราเจอพวกเขาหรือเลี้ยงพวกเขาเอาไว้ก็จะต้องพบเจอกับความโชคร้ายแบบไม่มีสิ้นสุด ทำให้แมวดำกลายเป็นแมวที่น่าสงสารเป็นอย่างมาก

เพราะความจริงแล้วพวกเขาไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับความเชื่อของมนุษย์เลยแม้แต่น้อยและมันก็ทำให้พวกเขากลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่มักจะถูกทอดทิ้งอยู่เสมอจากความเชื่อที่ไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้แต่อย่างไร

นอกจากนี้ในช่วงหลังมานี้ผู้คนยังออกมาเล่าประสบการณ์อีกด้วยว่าความจริงแล้วแมวดำนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักน่าชังเป็นอย่างมากแถมพวกเขานั้นยังขี้อ้อนมากกว่าแมวสีอื่นๆ อีกต่างหาก แต่มันก็ยังไม่สามารถลบภาพจำว่าแมวดำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้ายได้เสียทีเดียว เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง LUCK

ภาพยนตร์ที่จะทำให้ภาพลักษณ์และมุมมองที่คุณมีต่อแมวดำในฐานะของตัวนำทางความโชคร้ายเปลี่ยนไปตลอดกาล ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่าแซม จะบอกว่าเธอนั้นเป็นลูกแกะที่พระเจ้าไม่รักก็คงจะว่าได้เพราะเธอนั้นเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าตั้งแต่เด็กเพราะไม่มีใครต้องการจะอุปการะเธอ

หลังจากที่เติบโตขึ้นเธอก็จำเป็นจะต้องออกจากบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้ามาใช้ชีวิตตามลำพัง เธอมองว่ามันเป็นโชคร้ายที่เธอต้องเผชิญ แต่ถึงแม้ว่าจะออกจากบ้านเด็กกำพร้าและความโชคร้ายของเธอก็ยังไม่จบแต่อย่างใด แทบจะทุกในจังหวะชีวิตของเธอนั้นเต็มไปด้วยความซวยอย่างถึงขีดสุด จนกระทั่งในวันหนึ่งเธอได้บังเอิญเขาเข้ากับแมวดำตัวหนึ่งก่อนจะพบว่าสามารถสื่อสารภาษามนุษย์ได้ด้วย ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจตามมันไปและพบว่าความจริงแล้วมันเป็นแมวที่มาจากอีกมิติหนึ่งต่างหาก

"LUCK" เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นจากค่ายสกายแดนซ์อนิเมชั่นเรื่องแรกหลังจากที่พวกเขานั้นอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ในครั้งนี้พวกเขาต้องการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นเป็นของตนเองและทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว ด้วยความที่มีประสบการณ์อยู่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน 30 ปี

ค่ายภาพยนตร์ดังกล่าวจึงไม่ติดหล่มความเป็นอนิเมชั่นเด็กที่ไร้แก่นสารแต่อย่างใด ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถใส่ประเด็นและเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นหนักแน่นในระดับหนึ่งเลยทีเดียวแต่ก็ยังนำเสนอออกมาให้สามารถรับชมได้อย่างสนุกสนานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นับว่าเป็นความกล้าได้กล้าเสียไม่น้อยที่พวกเขานำเอาเรื่องราวความโชคดีโชคร้ายที่เป็นเรื่องนามธรรมมานำเสนอแต่พวกเขาก็สามารถเล่ามันออกมาได้อย่างเป็นรูปธรรม ช่วยให้เราเห็นภาพได้อย่างชัดเจน

ดังนั้นการเล่าเรื่องราวจึงทำออกมาได้ในระดับมาตรฐานที่น่าพึงพอใจ ระยะเวลาประมาณชั่วโมงนิดสามารถสร้างความเพลิดเพลินและความบันเทิงให้กับผู้รับชมได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะสอดแทรกประเด็นที่ค่อนข้างหนักเข้ามาแต่การเล่าเรื่องราวมีความเป็นเด็กสอดแทรกอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

สิ่งที่น่าเสียดายก็คือการออกแบบนั้นยังไม่ได้มีอะไรที่แปลกตาหรือโดดเด่นได้ถึงขนาดนั้น นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนองานภาพที่ใกล้เคียงกับค่ายพิกซาร์อีกด้วย มันคือน่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ผู้คนจดจำในฐานะของค่ายตัวเองได้ถึงขนาดนั้น

 

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติม : รีวิวหนัง

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี

หนังออนไลน์เข้าใหม่ : หนังน่าดู


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page