top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL : โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว

ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเมื่อตัวร้ายกับเจ้าหญิงสลับโรงเรียนกัน


ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีนั้นเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนชื่นชอบเนื่องจากเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยจินตนาการ การเล่าเรื่องราวค่อนข้างอิสระและเต็มไปด้วยความน่าสนใจมากมาย มีอะไรให้เราได้สำรวจไปตลอดการรับชม หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบนิทานก็คงจะสงสัยไม่น้อยเลยว่าเพราะเหตุใดเจ้าหญิงและตัวร้ายจึงมีพฤติกรรมที่ใกล้เคียงกันแทบจะทุกเรื่อง



ลองจินตนาการเล่นๆ ดูว่าหากพวกเขามาจากโรงเรียนที่สอนเจ้าหญิงและโรงเรียนที่สอนวายร้ายมันคงเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำให้รู้จักกับภาพยนตร์เรื่อง "THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว" ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่เล่าถึงโลกดาวของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เปิดสอนสำหรับเจ้าหญิงและวายร้าย จะเป็นอย่างไรหากเจ้าหญิงและวายร้ายสลับโรงเรียนกัน ภาพยนตร์จะเล่าถึงเรื่องราวของสองเด็กสาวเพื่อนซี้ที่มีบุคลิกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงประกอบไปด้วยอกาธาและโซฟี



หากดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วโซฟีนั้นเป็นเด็กสาวช่างเย็บผ้าผมทองที่ดูบอบบางน่าทะนุถนอม เธอดูไร้เดียงสาและมีความหวังว่าวันหนึ่งจะได้หนีจากชีวิตที่เต็มไปด้วยความน่าเบื่อเพื่อเป็นเจ้าหญิง ในขณะที่อกาธานั้นถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กสาวที่หน้าตาดีแต่เธอกลับมีบุคลิกที่เหมือนกับตัวร้ายในนิทานอย่างไม่มีผิดเพี้ยน แถมแม่ของเธอก็ยังไม่ธรรมดาอีกด้วย



เธอนั้นเหมือนเติบโตมาเพื่อเป็นแม่มดร้ายในนิทานอย่างแท้จริง แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองคนก็เป็นมีความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันอย่างน่าเหลือเชื่อ ในคืนหนึ่งที่พระจันทร์มีสีแดงฉานเหมือนกับเรื่อง กองกำลังที่ทรงพลังได้พาพวกเธอทั้งสองคนไปยังโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว เป็นจุดเริ่มต้นที่เรื่องราวในเทพนิยายทุกเรื่องมาบรรจบกันที่นี่ แต่สิ่งที่ผิดปกติก็คือโซฟีดันถูกพาเข้าไปอยู่ในโรงเรียนแห่งความชั่ว ในขณะที่เพื่อนของเธอนั้นได้ไปอยู่ในโรงเรียนแห่งความดีเสียอย่างนั้น สุดท้ายแล้วพวกเธอจะทำอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามรับชมกันต่อในภาพยนตร์



THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่สามารถเทียบเคียงกับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวรรณกรรมเหมือนกันแถมยังเป็นแนวแฟนตาซีไม่ต่างกันอย่างแฮร์รี่พอตเตอร์ได้แต่ก็นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจและน่าค้นหาไม่น้อยเลยทีเดียว



ในเรื่องราวนั้นเต็มไปด้วยหลายองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ความดีความชั่วที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน การนำเอามิตรภาพของคนที่ดูเหมือนจะไม่สามารถเข้ากันได้ให้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน มีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องราวในเทพนิยายที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาช่วยเพิ่มอรรถรสและความสนุกสนานให้กับภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงมีความเป็นสูตรสำเร็จมากจนเกินไป



ถึงแม้ว่าจะพยายามใส่ความมืดมนเข้ามาแต่มันก็ไม่ได้มืดมนถึงขั้นนั้น ด้วยความที่ 1 ในฝั่งของตัวละครเป็นคนดีแนวเจ้าหญิงในนิทาน ภาพยนตร์มันจึงไม่สามารถเล่าเรื่องราวให้ไปสุดได้ในทางใดทางหนึ่ง โชคดีที่เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีแนวเพ้อฝันอยู่แล้วดังนั้นองค์ประกอบโดยรวมจึงยังถือว่าสามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้รับชมได้อยู่ดี สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องปรับปรุงหากมีการสร้างภาคต่อก็คือการปรับเรื่องราวให้มีความกระชับมากขึ้น



เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวร่วม 2 ชั่วโมงเลยทีเดียวแต่เนื้อหาไม่ได้มีความเข้มข้นมากมายถึงขนาดนั้น การเล่าเรื่องราวถึงแม้ว่าจะกระชับได้ใจความอยู่บ้างแต่มันก็ถือว่ายังยาวเกินไปสำหรับการเล่าเรื่องราวที่มีแก่นสารเพียงแค่น้อยนิดด้วยระยะเวลาถึงขนาดนั้น


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : รีวิวหนัง

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี

อ่านเพิ่มเติม : รีวิวหนังดัง




ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page