top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAmazing Group of friends

TWILIGHT : แวมไพร์ ทไวไลท์

ภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซีแวมไพร์ที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังเป็นพลุแตก

สำหรับใครที่เกิดทันในช่วงยุค 2000 ก็น่าจะเคยได้ยินเรื่องราวของภาพยนตร์ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่าง "TWILIGHT" มาบ้างไม่มากก็น้อย มันเป็นการนำเอาตัวละครแวมไพร์กลับมาเล่าในภาพยนตร์อีกครั้งในรอบหลายปี เพราะก่อนหน้านี้เรื่องราวของแวมไพร์นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องราวความลับสุดโรแมนติกระหว่างผีดิบและมนุษย์ แต่หลังจากนั้นมันก็เสื่อมความนิยมไปจนกระทั่งภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2008

ต้องบอกก่อนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจถูกใจเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้นโดยเฉพาะคนที่ชอบความโรแมนติกโรแมนซ์แบบหวานถึงใจ แต่สำหรับคนที่ชอบอะไรที่มีความสมจริงและไม่ดูเลี่ยนจนเกินไปก็อาจจะไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่าไหร่เช่นเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ในส่วนของภาพยนตร์นั้นถือว่าทำออกมาได้ในระดับมาตรฐาน ไม่ได้แย่แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นดีจนหลายคนชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงเด็กสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่าเบลล่า เธอนั้นต้องย้ายมาอยู่ในเมืองใหม่ ประกอบกับบุคลิกของเธอที่มักจะอยู่อย่างสันโดษตามลำพังทำให้เธอนั้นดูแปลกแยกจากคนอื่นและไม่มีใครที่อยากจะเป็นเพื่อนกับเธอสักเท่าไหร่ จนกระทั่งในวันหนึ่งเธอได้พบเข้ากับเด็กหนุ่มในโรงเรียนเดียวกันอย่างเอ็ดเวิร์ด เขานั้นเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีแถมยังมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบอีกต่างหาก เป็นคนที่ชาญฉลาดแถมยังถือตัวอีกด้วย

ในช่วงแรกนั้นเขาออกอาการเหมือนจะรังเกียจเธออย่างชัดเจนด้วยซ้ำไป จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุเขาจึงได้ช่วยเธอเอาไว้และมันก็ทำให้ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกัน พวกเขาดูเหมือนจะไปด้วยกันได้ดียกเว้นเสียแต่ว่าเจคอบเพื่อนสมัยเด็กของเบลล่าที่แอบชอบเธออยู่ก็ได้เข้ามามีส่วนพัวพันในความสัมพันธ์นี้จนกลายเป็นรักสามเศร้าขึ้นมา ยังไม่รวมไปถึงอดีตที่ทั้งเจคอบและเอ็ดเวิร์ดซุกซ่อนเอาไว้อีกด้วย ดังนั้นเรื่องราวความรักจึงกลายเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้สงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ในอดีตปะทุขึ้นมา

"TWILIGHT" เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีโรแมนติกที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ในระดับโลกเลยทีเดียว มีการสร้างต่อออกมาหลายต่อหลายภาคและเรื่องราวในแต่ละภาคนั้นก็ขยายสเกลใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเกิดจากการที่มันดัดแปลงมาจากวรรณกรรมยอดนิยม คนที่ชอบนวนิยายอยู่แล้วก็เลยสามารถชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

ในขณะเดียวกันภาพยนตร์ก็สามารถตอบโจทย์คนที่ชอบเรื่องราวแนวโรแมนติกแฟนตาซีได้เป็นอย่างดีถึงแม้ว่าคนกลุ่มนี้จะไม่เคยอ่านวรรณกรรมมาก่อนเลยก็ตาม และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนับเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของนักแสดงนำทั้งคริสเตน สจ๊วตและโรเบิร์ต แพททินสันอีกด้วย ในช่วงเวลานั้นกระแสจิ้นของทั้งคู่แรงเป็นอย่างมาก ยิ่งพอทั้งคู่ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาคบกันนอกจอยิ่งทำให้แฟนภาพยนตร์รู้สึกฟินขึ้นไปใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามเรารู้ดีว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นจบลงไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่มันเลยทำให้ในช่วงหลังคนจึงรู้สึกไม่ค่อยอินกับภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่าไหร่

นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวความรักและความแฟนตาซีของเผ่าพันธุ์ทั้งแวมไพร์ มนุษย์ และมนุษย์หมาป่าแล้วยังมีการสอดแทรกฉากการต่อสู้เข้ามาที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว ติดอยู่เล็กน้อยตรงที่ในช่วงสุดท้ายนั้นดูเหมือนว่าจะใส่เข้ามาเยอะไปหน่อยจนทำให้เสน่ห์ของภาพยนตร์ที่ในช่วงแรกจะเน้นเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักหายไปในบางช่วง

 

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติม : รีวิวหนัง

รับชมหนังฟรีออนไลน์ได้ที่ : ดูหนังออนไลน์ฟรี


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page